I will live to love You. I will live to bring You praise. I will live a child in awe of You. You alone are God of all. You alone are worthy Lord. In my heart I pray You'd let Your will be done. And 'til I see You face to face and grace amazing takes me home, I'll trust in You. --- 'Til I see You | Hillsong

Monday, September 27, 2010

Random lang.

Just random thoughts after I finished my sister’s art project.

I realized how I missed painting or doing any kind of colorful arts.

I’m not into sketching because I am really really bad at it. I hate how I cannot form anything into proportion!! How I cannot sketch a simple perspective of a room, knowing that I am an architecture student! GOSH!

I love my course, positive! Swear! :D I love making high-rise buildings, making floor plans and a lot more. It’s fun!! But I’m bad at doing them manually =)) I may have a creative mind, but I cannot put it on paper! Seryoso! Lol.

Lage lang ako, “Ay ito naiimagine ko”, tas ittry ko ng ilagay sa papel para idrawing, wala na :| Nasisira na. Di na lumalabas kung ano yung nasa utak ko. Kaya lumalabas na panget yung gusto ko! Kasi nga di ako magaling sa pagddraw. Siguro kasi pasmado kamay ko! =))))) Makadahilan lang eh.

Sana merong ganon noh! Project-your-ideas Projector! =)) HAHAHAHA! Para kung ano yung naiimagine mo, mailalabas mo gamit ang iyong projector! Shempre, mapipili mo lang kung ano yung gusto mong maproject! OHA =)) Epalera lang!

Tagalog na, tinamad ako magEnglish!

Naalala ko non, pag nagpupunta ako sa NBS, lage akong bumibili ng bagong paint, paintbrush at canvas. Ewanko bakit. Pero ang saya lang. Kaso matigas na lahat ng paintbrush ko at paint kaya tinapon na lahat :))

Naalala ko, gusto kong course, painting. Kasi natutuwa ako. Kaso sabe ng tatay ko, wag daw kasi parang “hippie” mga tao lalo na pag tagapainting =)) HAHA! At totoo nga ata? Kakaiba sila mag-isip, ata? Haha

Anw, ayon nga. Gusto ko lang naman non eh, pero naisip ko, mas gusto ko itong Architecture dahil pwede naman ako magpaint kahit kelan ko gustuhin kahit di painting ang course ko! DIBA DIBA? OHA! :>

Ganito kasi yon! Una, gusto ko, Architecture –> Interior Design/Painting/Fine arts –> ECE(Electrical and Computer Engineering) –> Math –> Tourism. LOL =)) HAHAHAHAHA! Bat ba! :(( HUHU

Naisip ko lang habang nagkukulay ako kanina sa art project ng kapatid ko, ang saya tuwing nagkukulay ako! Tuwing naghahalo ako ng kahit anong kulay para lang mablend sila. Lol. Ngumingiti ngiti pako habang nagkukulay ako tapos tama yung nakukuha kong kulay na dapat para sa part na yun!! Mukang tanga lang. Mababaw lang ako eh, bat ba!! :))

Di ako magaling, lol, masaya lang ako :)) HAHAHAHAHA! Pero nahihirapan ako sa watercolor, siguro kasi ang arte arte, parang tubig lang na may isang patak ng kulay! NAKAKAINIS =))

Matututo din akong magperspective, magsketch at gumamit ng pencil! PROMISE!!!!! =)) Pag-aaralan ko yan!! HUMANDA KANG LAPIS KA!

Ayon lang. Natutuwa lang ako tuwing nakakablend ako ng kulay or nabibigyan ko ng kulay yung isang drawing. Haha. Kbye. Nagddrama nanaman ako sa aking pagiging frustrated artist! Ittry ko magpaint ule, promise :) Ittry kong magOil Paint. Mwahaha. Feelers only!

Okey! Huhu. Gusto ko ng matulog. Huhu :( Sige na, ako’y magbabasa na ng book at matutulog na after! Goodnight :> Classpic tomorrow, hihi!

No comments:

Post a Comment