I will live to love You. I will live to bring You praise. I will live a child in awe of You. You alone are God of all. You alone are worthy Lord. In my heart I pray You'd let Your will be done. And 'til I see You face to face and grace amazing takes me home, I'll trust in You. --- 'Til I see You | Hillsong

Friday, April 23, 2010

Sweets and Desserts

Diba nga gumawa ako ng graham cake last night at kahapon. Tapos andito yung sister ko(Oleng) at pinsan ko(Ina) kanina habang gumagawa ako kaninang hapon.

Si Ina yung nagturo sa akin kung paano yung tamang layers nung cake. Kaya natuto ako. At magaling siya sa mga dessert dessert na yan :)) 

KAYAAAAAA.....

NAPAGPLANUHAN NAMIN NA GAGAWA KAMI NG DESSERTS EVERY AFTERNOON OR EVERY OTHER AFTERNOON =)) HAHAHAHAHA!

JSYK, pampataba ang matatamis na pagkain. Kaya maganda ito sa akin katawan, para buong summer ako tataba, HOPEFULLY. HAHAHAHA. Kaso magkakasakit naman ako ng diabetis =)) Kbye. 

Aynako, basta, gagawa padin kami :P

Bukas, we're planning to make halo-halo :D Yung mga ingredients, sarili din namin na gawa. Soooo, gagawa kami ng:
  • Leche flan
  • Minatamis na saging
  • Sago
  • at, Halo-halo, malamang :))
At bibili kami nung mga nirequest nila Tita at Papa na ihahalo sa aming halo-halo.
  • Melon (in season ba yun ngayon? HAHA!)
  • Langka
Di namin alam saan nahahanap yan =)) HAHA! Kbye. Meron atang nakacan na or bottle na nabibili. Edi yun nalang ;;)

SANA MAGAWA TALAGA NAMIN YON BUKAS. Please oh please? :"> Hihi. PLEAAAAASEEEEE! :))))

Tapooos andami na naming planong gawin na next =))
  • Turon with langka
  • Buko Pandan
  • Fruit salad
  • Minatamis na saging (yung may syrup tapos sago tapos lalagyan mo ng ice at evaporated milk :"> SARAP NON HAHA)
Sana talaga magawa namin lahat yan. Para naman matuwa ako sa sarili ko at para may ginagawa ako din ako dito =)) Para di ako maging alikabok dito sa aking kwarto. Yknow.

AYUUUN. Enjoy your sweet sweet summer people :*

No comments:

Post a Comment