I will live to love You. I will live to bring You praise. I will live a child in awe of You. You alone are God of all. You alone are worthy Lord. In my heart I pray You'd let Your will be done. And 'til I see You face to face and grace amazing takes me home, I'll trust in You. --- 'Til I see You | Hillsong

Wednesday, May 26, 2010

Wednesday Bad day

Howaryu ebriwans? :o Are you fine?

Ang aking araw, ay hindi kaaya aya. Chor. HAHA! Nagiinarte lang ako.

I can’t promise, I really can’t, na iiwasan ko ang magmura at magalit at manlait at magyabang at mang-asar at magmaliit sa blog na ito. Sapagkat ang aking puso’y punong puno ng hinanakit at pagpipighati. Joke lang. HAHA! Gusto ko lang ilabas itong sama ng loob ko :))

So kung ayaw niyo magbasa ng kahit anong hate blog or mairita sa blog ko,
BABALA: WAG NIYO ITO BABASAHIN. DAHIL MAPUPUNO NG GALIT LANG ITO :|

BABALA NO. 2: Sorry kung medyo mayabang or kung ano ano pa yung nasabe ko dito :| Galit lang ako.

---

Kasi, ang totoo, kasalanan ko din naman talaga eh :| Pero duh, mag-isip nga siya. Oo na, ako na hindi aware at hindi tumitingin sa paligid ko. Pero duh, napakaepal niya kasi talaga =)) HAHAHAHAHA

Kung di niyo magets, eto naaaa, NAKABANGGA AKO NG MOTOR KANINA HABANG NAGDDRIVE AKO. Bwahahaha.

Sooo kung sino ang nagbabalak na makiHITCH (humihitch nako ngayon, ano ba yan? narinig ko lang yan eh) or makiRIDE (yes, feeling lang ako hahahaha :))) dyan, matakot na kayo. HAHA! Joke.

Eh kasi ang totoong nangyari sa aking pananaw:

Nagddrive ako, along PIY Margal. At biglang sumulpot itong si Kuya Motorcycle na itatago natin sa pangalang Alvin =))

Map 

Oo, alam ko kung gaano kapangit ang aking illustration. At sa paint yan, oo. Sorry na, di ako marunong magAdobo eh :|

Ako ang puting sasakyan, kasama ko yung driver sa passenger’s seat, si Alvin ang cream na motor.

Nasa gitna na ako ng intersection daba, ayun oh, kitang kita. NakaFULL STOP. Hinahantay kong dumaan yung truck :| Tapos wala talaga yung motor sa harap ko or what, kasi duh :| Nakita ko sana.

* Kasalanan ko din kasi bago ako gumalaw, di ako tumingin agad. Pero wag siya. Di lang ako may kasalanan sa lahat :| Yun lang sa akin. Aminado akong nabangga ko siya.

Hinahantay ko na dumaan yung truck para mag-GO na ako. Nakatapak padin ako sa brake ko para dahan dahan lang kasi madaming sasakyan sa intersection nun. Tapos biglang sumulpot si Alvin, parang si SpiderMan, kaso siya mukang spider lang. Sorry siya. Lechs.

Edi ayon. Swear. Nakamenor lang ako, kasi nga traffic. Tapos bigla siyang susulpot na parang superhero. Lechs siya :| Tapos ang isasabe niya lage, “BINANGGA NILA AKO”. Pucha, ano ka, pogi para banggain ko?! Bwisit :|

Tapos eto ha,

  1. Sabe niya una, “gasgas lang ito. okay lang”. Nung dumating sa Traffic Bureau, PILAY NA DAW SIYA. Pucha, ano yang buto mo? Nageevolove? =)) Yung gasgas nagiging pilay. Ampu. TARA O, BALIIN NATIN ISA ISA.
  2. Yung super ganda niyang SCOOTER, mamahalin daw. Proud pa siya tuwing sinasabe yung brand ng motor niya. Sampal ko sa kanya isa isa sticker ng motor niya eh :|
  3. Yung motor niya kase ganito, MOTOR + STARBUCKZX STICKERSZX, cool daw siya eh. Everyday customer sa StarVukz. 5000 daw yung pintura ng motor niya. Bigyan ko siya ng madaming starbucks stickers eh :)) Dikit niya kahit saan niya gusto, I DUN KE E E E E =))
  4. Yung mga clip daw ng motor niya, nawala isa isa. Sige, bigyan ko siya. Madami ako dito, paper clip, hair clip. Ano gusto niya, his choice :))
  5. Lahat ng kabulukan ng motor niya, ginalaw na niya. Tapos sinisi na niya sa bangga ko. Pucha. Tignan nga niya motor niya kung mukang brand new :|
  6. Panghanapbuhay daw yung motor. Sige, natahimik na ako dun, kasi parang shempre :| Nakakahiya, panghanapbuhay pala. Pangdeliver ng sampaguita daw sa Quiapo chuchu :)) PERO ITO, magdedeliver ka na nga lang ng bulaklak sa simbahan, kelangan pa palang 5000pesos yung stickers mo at pintura ng motor =)) SUSYAL KA MEN, U RAK!
  7. Kasunod daw niya yung truck, pero nag-GO padin daw ako. Amp, nasa gitna nga ako ng intersection. Di ba niya magets, paano siya susunod dun kung nasa gitna ako?! =))

OO NA, AKO NA NAKABANGGA, AKO PA NAGREREKLAMO =)) HAHA. Sorry na kase. Kasi ganon talaga T_T Masama loob ko eh.

Tapos ang sungit sungit. Kala mo kapogian, muka namang insekto. Nagsorry na nga ako, iirap pa siya. ANO KA BAKLA?! Vetch :|

Tapos may insekto kasi siya sa likod niya, tapos sinabe ko sknya, aba aba ang loko, UMIRAP ULIT. Di pa nagthankyou. Siguro kamag-anak niya yung insekto kaya galit siya dahil pinaalis ko sa body system niya. MAGJOWA SIGURO SILA =)) HAHAHA TAE.

Andami pa niyang alam. Bayadan nalang daw siya ng 5000 chever, luls mo :)) Papapimp mo lang yang scooter mo eh. PIMP MO MUNA MUKA MO BAGO YANG MOTOR MO. Grr. :))

TAE ANSASAMA NA NG SINASABE KO =)) SHATTAP NA SANDY T.T ANSAMA SAMA NAAA :))

Pero kasi. Nagpunta kami sa Pulis, tapos natatawa ako =)) Naiinis sknya yung head chief or whatever. Sabe niya, “Ang arte arte naman nyan! Wala naman nagbago sa motor niya, dami niya pa sinasabe. Gasgas lang naman, kung ako yan, kanina pa kita pinaalis.”.

WAHAHAHAHA. Eh totoo kasi. NapakaOA nung lalaki, edi nagpunta nanaman kami sa Traffic Bureau sa Intra =)) HAHAHAHAHA. ISTORBO KA MEN.

Ayon, kinuha na lisensya namin, police report, investigation sa “gasgas” :)) Amp. BUTI SANA KUNG SASAKYAN GAMIT NIYA E =))

Tapos nageexplain siya palage, “5000 kasi yung pintura niyan eh”. TAEEEEE, puro ka pintura. Siguro pati dugo mo pintura nadin. Or siguro tagabenta ka ng pintura. Ewanko sayo. GALING EUROPE BA PINTURA MO AT SOBRANG PINAGDIDIINAN MONG MAHAL YAN?! =)) STARBAKZ STICKERZ =)) HAHAHAHAHAHA. Kairita.

Tapos nung kukunin dapat yung lisensya namin, ayon, tumigil din siya sa pintura issue niya =)) Sabe niya bigla, “Sige wag na po. Willing naman sila na ayusin yung gastos ng motor ko.”. Edi okay na. Ipinaagpilitan padin yung 5000, ano ba problema niya sa 5000?! Phone bill? Electric bill? Water bill? ANO BA =))

Edi di ako nagsasalita, basta ako, nasabe ko nangyari, okay na yon. Wala nako pake kung balak pa baguhin ni Alvin yung story. May sarili siyang kwento e. K.

Dapat titicketan ako ng Reckless Driving =)) AMPU. Adi magkakarecord na ako. Magbabayad pako ng 2000 at 2weeks seminar para makuha ulit yung lisensya ko. NO WAY. I can’t. Di nalang ako magddrive kung ganon =))

Nakuha ko din yung lisensya ko kasi Ilocano yung pulis tsaka hinantay lang niya umalis si Alvin =)) Sabe niya bigla, “Ang kulit kulit nung lalaking yon! Daming sinasabe, okay naman pala!”. WAHAHAHAHAHA. Natatawa talaga ako =))

So ang plano, mageestimate kami ng gastos para sa pagpagawa ng motor niyang KHOOL. Tapos babaydan nalang kung magkano yung tamang presyo ng pagpapaayos, para walang dayaan. Tapos pinilit niya padin, “MAHAL YUNG PINTURA KASI, KAKAIBA KASI YON SA ORDINARY.”. OO NA KOYA, K NA TLGA EH, K NA. KH00L PA1NT NA GAMIT MHO. 40times mo na nabanggit yan, nakakasawa =))

Edi ayon, tapos na. Lech. =)) Andami pa niyang pinagawa, pinapunta pako sa kung san san para sa 5K WORTH OF PAINT ng SK00T3R niya :|

GASGAS LANG YON PARE, DI SUMABOG MOTOR MO, PLS LANG =)) TIGNAN MO MUNA NAGAWANG GASGAS NG MOTOR MO SA SASAKYAN KO :| BAYADAN MO, 50,000 worth of British StarVukz Paint yan eh. ANO? Keri mo? =)) KAIRITA. HAHAHA

Okay na lahat. Magkikita nalang daw ulit sa Sunday para sa estimate ng gastos para sa STARBUCKZ PAINTZ niya =)) HAHA. At para sa investigation chever daw. Malay ko :|

K bye. Tapos na ang aking kwento.

Buti talaga kasama ko si Kuya Mario the driver B-) :| Kundi, baka umiyak nako dun ng 284719047hourszszsz =)) HAHAHAHAHA!! Tameme pa naman ako palage. Lol. Sorry naman na! =))

---

Lesson:

  • Matutong maging aware sa mga sasakyan sa all sides bago ka mag-GO.
  • Wag magmagaling kasi di ka expert =))
  • Wag muna mag-GO talaga.
  • Matutong maging mabilis ang paningin para di nadidisgrasya.

Ako kasi, aminado akong mali ako. Alam ko ginawa ko. Alam ko di ako expert talaga kasi duh =)) Pero kung siya, di siya aamin, DAHIL BINANGGA KO DAW SIYA. Aba, sorry ka. Talagang sasama lahat ng sasabihin ko tungkol sayo :|

---

EVERYONE:

  • Magsorry agad. (Oi, ginawa ko yon ha. Nagsorry ako, umirap lang si teh)
  • Matuto.
  • Ipaglaban ang tama! =)) ARIBA.
  • Mag-ingat ng sobra sa pagddrive.
  • Pray muna bago umalis, swear :)
  • GODBLESS :*

GOODNIGHT :D

No comments:

Post a Comment